SỰ LẠC QUAN

GSO 

Chắc tất cả các bạn đều đã từng nghe câu thành ngữ “Có thấy mới tin”. Có thể bạn đã từng trải qua điều này bởi vì các bạn đang làm công việc giới thiệu cơ hội kinh doanh của chúng ta cho người khác.

Đặc biệt điều này thường xuyên xảy ra khi bạn mới bắc đầu bước vào kinh doanh, và lúc ấy bạn thường nhận câu trả lời là: “Khi nào anh làm được rồi hãy quay lại nói chuyện với tôi”. Khi đó bạn sẽ rơi vào cảnh cần những người mới làm cho sự nghiệp kinh doanh của mình phát triển, chính những người đó nói với bạn rằng hãy trở lại nói chuyện với họ một khi công việc của bạn đã phát triển. Đó là một vấn đề thông thường mà tất cả chúng ta đều phải đối mặt. Tuy  nhiên, tôi muốn đưa ra một quan điểm khác rằng, ngoài việc sống bằng nguyên tắc “tin mới thấy”. Hay nói cách khác, chúng ta hãy xem niềm tin như là yếu tố cơ bản của sức mạnh, niềm tin đó là một người mới bắt đầu kinh doanh, và tôi đã làm việc cật lực trong vài tháng qua. Có thể tôi đã có một ít thành công tuy phải đối mặt với một số phản ứng. Nhưng động lực trong tôi đang giảm sút do tôi đang sống bằng nguyên tắc thấy mới tin, trái với nguyên tắc tin mới thấy. Do đó tôi đang vạch ra những công việc phải làm để thành công còn hơn là để cho sự thành công của tôi được hình thành bằng cách thực hiện những nguyên tắc cơ bản.

Một định nghĩa khác cho niềm tin này là sự lạc quan. Chúng ta hãy luôn nhìn vào mặt tích cực cuộc sống. Hãy nhìn vào tia sáng màu bạc luôn ẩn mình trong một đám mây. Cũng như ly nước đang vơi đi một nửa, hãy nhìn vào phân nửa còn nước, nó hoàn toàn khác với phân nửa đã bị cạn kia. Món quà của sự lạc quan chính là mọi việc tất cả chúng ta đều phải cố gắng đạt được và duy trì. Khi chúng ta lạc quan, bạn sẽ thu hút được mọi người và công việc kinh doanh của bạn sẽ phát triển một cách tự nhiên nếu chúng ta tự tin, lạc quan, tích cực và thích thú với công việc và cuộc sống. Khi đó, tự dưng mọi người sẽ cần đến chúng ta.

Có bao giờ bạn đã mang tâm trạng của một người bi quan chưa? Tâm trạng đó có thể rút hết đi sinh lực cuộc sống của bạn, và cuối ngày bạn sẽ cảm thấy nhức nửa đầu, toàn thân ê ẩm, thậm chí bạn bắt đầu cảm thấy nghi ngờ cả bản thân mình. Ngược lại, nếu bạn có tâm trạng lạc quan, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy sinh lực và niềm tin.

Điều mấu chốt là cả sự lạc quan và bi quan đều mang tính dễ lây truyền từ người này sang người khác. Việc lựa chọn tâm trạng nào đều nằm 100% ở bạn. Trách nhiệm phải có niềm tin và hy vọng về những gì mình chưa thấy được chính là của bạn. Sức mạnh của sự lạc quan là vô tận. Nó lớn hơn cả kiến thức, tiền tài và địa vị. Nó là một nguyên tắc cơ bản để bạn trở thành một người mà bạn hằng mong muốn. Và, trong ngành kinh doanh của chúng ta, nó là một món quà niềm tin vượt xa những gì mà bạn mong đạt được. Ở đây, chúng tôi không phân biệt bạn già hay trẻ, cao hay thấp; không hề có mức độ thành công định trước cho bấc cứ ai tham gia vào sự kinh doanh của chúng tôi. Chúng tôi tin vào sự thành công vô tận của các bạn. Những gì giới hạn duy nhất còn tồn tại chính là những giới hạn mà mang theo bên mình.

Chúng tôi tin tưởng ở các bạn. Chúng tôi thấy được sự thành công của các bạn, và chúng tôi biết rằng các bạn có thể đạt được!

Năm 2007 là năm của niềm tin và hy vọng.

(st).

Thư giãn cùng chúng tôi Click vào đây vui

Leave a Reply

